///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ตะลึง ผญ.พนัสนิคมซื้อหมูตัวที่ตายแล้วจากเล้ามาโม่เลี้ยงปลา พบอ้วกหมู ในลำตัวที่โม่ไม่แตกแอะใจเอาขึ้นมาดูตรวจสอบมารู้ว่าเจ้าก้อนอ้วกหมูชิ้นนี้มีมูลค่าในประเทศจีนตั้ง19 ล้าน ถือว่าพบเป็นรายที่2ของโลก




          หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Tan chanchai "ระบุว่า “มันคืออะไร บอกที เหมือนของที่ตามหากัน ใครพอทราบรบกวนช่วยติดต่อกลับหน่อยครับ เหมือนในประเทศจีนที่มีราคาสูงมากครับ #ใครพอทราบหรือมีช่องทางแนะนำรบกวนติดต่อกลับด้วย " โดยได้ซื้อหมูตายน้ำหนัก 200 กิโลกรัม นำมาโม่เลี้ยงปลา ชิ้นส่วนอื่นๆแหลกละเอียดหมดเหลือตรงส่วนถุงน้ำดีที่ยังไม่บุบสลาย พบเป็นเศษขนหมูจับตัวเป็นก้อน ด้วยความสงสัยจึงค้นดูจากทางอินเทอร์เน็ต พบเป็นอ้วกหมูที่เป็นข่าวฮือฮาในประเทศจีน และยังมีมูลค่าถึง 19 ล้านบาท จนมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 10/1 ม.5 ต.นาเริก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และได้พบกับนายอนุชา อินทมาพลอย อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยผู้ใหญ่บ้านพาไปดูก้อนไยไหมสีทอง จำนวน2 ก้อน สีเหลี่ยมขนาดยาว 16 เซนติเมตร กว้าง 12 เซนติเมตร น้ำหนัก 1 กิโลกรัม และอีกก้อนเป็นลูกกลมรี เหมือนไข่ห่าน ยาว 10 เซนติเมตร กว้าง 6 เซนติเมตร น้ำหนัก 300 กรัม พร้อมกับชูภาพข่าวต่างประเทศให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้ซื้อหมูตายเพื่อให้คนงานนำมาเลี้ยงปลาที่บ่อ ด้วยการใช้เครื่องยนต์บดละเอียดทุกส่วน แต่ยังคงเหลือส่วนที่เป็นถุงน้ำดีที่ยังคงไม่แหลก คนงานจึงนำมาให้ตนดู ปรากฏว่าเป็นก้อนๆ อยู่ 2 อัน จึงนำมาล้างน้ำปรากฏเป็นไยไหมสีทอง อมเขียว ญาติๆจึงทำการสืบค้นหาทางอินเตอร์เน็ต และไปเจอกับข่าวทางประเทศจีนก็เคยมีการพบเห็นจากสุกรนี้เช่นกัน มีมูลค่าซื้อขาย 19 ล้านบาท ส่วนตนเองนั้นก็ยังไม่มีความมั่นใจมากนักจะต้องรอผลพิสูจน์ยืนยันถึงประโยชน์ของมัน แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเจอก้อนลักษณะแบบนี้มาก่อน

นายอนุชา อินทมาพลอย ผู้ใหย่บ้าน ยังเล่าต่ออีกว่า หลังจากลูกชายได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงโซเซี่ยลต่างก็มีผู้คนสนใจ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดให้ตนไปลงบันทึกประจำวันไว้ เบื้องต้นตนยังไม่ได้ดำเนินการตามที่ว่า แต่อยากได้รับคำตอบจากผู้รู้ หรือนักวิชาการออกมาอธิบายถึงสิ่งนี้ว่ามีที่มาที่ไป มีประโยชน์อย่างไรบ้างเท่านั้น ส่วนกรณีมีญาติๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าตนเองยิ่งกว่าถูกรางวัลที่หนึ่งนั้น แค่เป็นการพูดเล่นๆเท่านั้น ต้องรอความจริงก่อน

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวสายเจาะ ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2367

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520