///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ถูกใจสายแซ่บแน่นอน ส้มตำลืมผัว 3.1 หากใครได้ลองชิมฝีมือของพี่ต้อม สาวแซ่บจากสกลนคร รับรองติดใจแน่ๆ




          ทีมข่าวได้ลงไปดูที่ร้าน ส้มตำลืมผัว 3.1 ร้านบ้านๆจัดจ้านถึงพริกถึงขิง ทุกอย่างต้องนัวร์ ใส่ไม่ยั่งกับส่วนประกอบ กินต้องอิ่ม
อย่างมะละกอใช้วันหนึ่งราวๆ 40 กก.มะเขือเทศ 15 กก. พริกแดงสด 20 กก. ใช้มะละกอจากราชบุรีที่มีความกรอบ ใช้มะละกอสับ น้ำปลาต้มสุก กลิ่นหอม วัตถุดิบใช้วันต่อวันไม่เหลือข้ามคืน

พี่ต้อมบอกว่าจากเดิมเปิดร้านขายคนเดียวทำเองทุกอย่างทั้งเตรียม เก็บล้าง จ่ายตลาด ล้มลุกคลุกคลาน ขายได้วันละ 700 บาทดีใจมาก จนถึงทุกวันนี้ ขายเฉลี่ยวันละ 14000 บาท จะมากหน่อยก็วันหยุด เพิ่มอีกเท่าตัว ก็พอเลี้ยงดูตัวเองและลูกน้องอีก 7 ชีวิตได้อย่างสบาย

หลักๆของทางร้านก็คือตำลืมผัว เน้นรสจัดเกาเหลาทะเล เมนูสำหรับลูกค้าไม่กินเส้น ไม่ทานปลาร้า ชอบแบบไหนสั่งได้ เผ็ดมากเผ็ดน้อย แต่ขอบอก อาหารอิสานของทางร้าน แนะนำให้รสจัด แกงเห็ดก็นัวด้วยข้าวเบือ (ข้าวเหนียวแช่น้ำแล้วเอามาโขลก) พริกสด ตะไคร้เห็ดหลากชนิด ไก่ย่าง คอหมู เมนูนี้ทางร้านต้องเตรียมไว้เยอะ

จุดเด่นของร้านนอกจากรสชาติแซ่บ อีกอย่างก็คงเป็นบุคคลิกส่วนตัวของพี่ต้อมที่คุยเก่งคุยสนุก ส่วนราคาก็ไม่แพงเริ่มต้นที่ 40 บาท เช้าเตรียมของเสร็จก็ขาย ถึงบ่ายๆพอหมดก็เก็บร้าน จะหยุดทุกวันจันทร์

ส่วนที่มาของชื่อร้าน พี่ต้อมให้ความกระจ่างว่า ผู้หญิงกับผู้ชาย ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะชอบกินส้มตำมากกว่า เวลากินส้มตำของทางร้านแล้วมันอร่อย ทั้งแซ่บ ทั้งเผ็ด เวลาคนเราได้เพลิดเพลินกับอะไรสักอย่าง มันทำให้โฟกัสไปกับสิ่งนั้นๆ เหมือนกินส้มตำอร่อยจนลืมหูลืมตาไม่ขึ้น อร่อยจนลืมผัว(ฮ่าๆๆ) พี่ต้อมบอก

ส้มตำลืมผัวอยู่ในตลาดอำเภอบ้านบึง อยู่ในตลาดโต้รุ่ง เมื่อก่อนขายอีกที่ แต่ตอนที่ทีมงานเราไปชิมพี่ต้อมบอกว่าสถานที่คือข้อจำกัด อนาคตกำลังมีแนวคิดขยายร้านเพิ่มเติม

ชิมไปด้วยพูดคุยไปด้วยระหว่างคุยกับเจ้าของร้าน เมนูทุกอย่างหายวับไปกับตา ลูกค้าก็แวะมาอุดหนุนพี่ต้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ลาพี่ต้อมบอกว่า รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร พี่เจอลูกค้าหลากหลาย จากเมื่อก่อนเป็นเพียงลูกค้า หลังๆเปลี่ยนสถานะเหมือนเพื่อนสนิท คนในครอบครัว พี่มีความสุขนะ กับการขายส้มตำและเห็นลูกค้าคือผู้มีพระคุณ อยากให้มาลองชิมโดยเฉพาะลูกค้าที่มีจากการติดตามข่าวทีมงานสายเจาะมีของแถมให้ทุกโต๊ะ ลองมาชิมนะค่ะ

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง รายงาน รับประกันความอร่อย



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2443

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520