///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ที่ชลบุรี ลูกเก้งป่า หนีความแห้งแล้งลงจากภูเขา มาหาของกิน พบสุนัข เกิดความตกใจ วิ่งชนรั้วรวดหนาวได้รับบาดเจ็บหน้าเป็นแผลหมดแรงตาย




          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากนาย อิธิพรรณ จันทร์จำรูญ อาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ว่ามีลูกเก้งลงมาจากภูเขาบ้านเขาทุ่งนา หมู่ 5 ตำบลหนองซ้ำซาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แล้วได้เข้าวิ่งอยู่ภายในบริเวณของบ้านเลขที่ 23/5 หมู่ 5 และวิ่งชนรั้วรวดหนาว หลังจากนั้นจึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงได้พบกับชาวบ้านได้มาช่วยกันจับ เพื่อจะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ แต่เนื่องจากลูกเก้ง อายุวัยประมาณ 6 เดือน ได้หมดแรงจากการเป็นแผล แล้วได้ตายทันที จึงได้นำใส่ถุงปุ๋ยส่งให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าอ่างช้างน้ำ บ้านบึง เพื่อนำไปฝั่งกลบทำลาย
จากการสอบถาม นายอิธิพรรณ เล่าว่า ขณะตัวเองอยู่ในบ้านได้มีเพื่อนบ้านมาเรียกให้ไปดูลูกเก้งป่าเพราะกลัวจะถูกหมากัด แต่พอออกมาดูก็พบว่าลูกเก้งได้วิ่งด้วยความตกใจ จากที่เจอหมา พุ่งชนรั้วรวดหนามหลายครั้งจนทำให้หมดแรงและตายดังกล่าว
ด้านทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึงเผยว่า ภูเขาบ้านทุ่งนาเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่า แต่ช่วงนี้อากาศบนเขาแห้งแล้ง ทำให้เก้งลงมาหาของกินและแหล่งน้ำเป็นประจำ บางตัวก็กลับไปบนภูเขาแต่บางตัวก็จะถูกหมารุมกัด จึงฝากหากชาวบ้านในพื้นที่เมื่อเห็นก็จะช่วยกันไล่กลับไป ส่วนซากของเก้งตัวนี้ ได้นำใส่ถุงปุ๋ยส่งให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าอ่างช้างน้ำ บ้านบึง นำไปฝั่งกลบทำลายต่อไป

ภาพ/ข่าว สุวิทย์ ศริวัฒนกุล ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2525

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520