///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สุดยิ่งใหญ่ บางแสน21 ฮาล์ฟมาราธอน 2018 งานวิ่งมาตรฐานระดับโลก IAAF Bronze Label งานแรกและงานเดียวของไทย นักวิ่งระดับโลกตบเท้าร่วมทำลายสถิติคับคั่ง




          วันนี้ (15 ธันวาคม 2561) ที่โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ ชลบุรีบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกันแถลงข่าวจัดงานวิ่งมาตรฐานระดับโลก “บางแสน21 ฮาล์ฟมาราธอน 2018” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการวิ่งไทย ในฐานะงานแรกและงานเดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race โดยในปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน พร้อมนักวิ่งชั้นนำ ระดับโลกร่วมแข่งขันสร้างสถิติใหม่คับคั่ง โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นไปตามมาตรฐานโลก มีการรับรองระยะทางที่แม่นยำ ความปลอดภัยของนักวิ่งเต็มร้อย ปิดถนน 100% ทีมแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน สำหรับงานในวันพรุ่งนี้(16 ธันวาคม2561)

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จของงานวิ่ง "บางแสน 21-2018" ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน IAAF Bronze Label ซึ่งเป็นผลจากความตั้งใจและความพยายามของคณะผู้จัดทุกฝ่ายที่ต้องการผลักดันให้งานวิ่งของไทยก้าวไกลไปสู่มาตรฐานโลก ได้สำเร็จเป็นงานแรกและงานเดียวของไทยจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations ) หรือ IAAF ที่มีการรับรองเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยเป็นสนามที่ 2 ของอาเซียน และทั่วโลกมีเพียง 114 แห่งเท่านั้น
งานวิ่ง "บางแสน 21" ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการวิ่งไทย ที่มีการจัดงานตามมาตรฐานระดับสากลตามข้อกำหนดของ IAAF ไม่ว่าจะเป็น การได้รับการรับรองมาตรฐานระยะวิ่งจาก IAAF และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) เรียบร้อยแล้ว ได้รับการรับรองการจัดการแข่งขันจากสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) การปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน มีจุดบริการน้ำ เครื่องดื่มเกลือแร่ ขนม ผลไม้ ทุกๆ 2 กิโลเมตร และมีระบบการตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) นอกจากนี้ยังมีการทำประกันอุบัติเหตุ วงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาทให้กับนักวิ่งทุกคน รวมถึงมีการสุ่มตรวจการใช้สารกระตุ้น เป็นต้น นอกจากนี้เรามีนักวิ่งระดับโลกจาก 6 ประเทศ คือ เคนย่า มองโกเลีย โรมาเนีย ยูเครน ยูกันดา และจีน ที่มีสถิติการวิ่งระดับ Silver และ Gold มาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก นายรัฐ กล่าว

นายณรงค์ชัย คุณปลื้มนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า "การได้รับการรับรองมาตรฐาน IAAF Bronze Label จะทำให้สนามนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และเป็นใบเบิกทางที่ดี ให้กับประเทศไทยที่จะก้าวไปสู่การเป็นเมือง Sport Tourism ให้นักวิ่งทั่วโลกรู้จักและอยากมาวิ่งที่เมืองไทยให้เป็นสนามที่สำคัญของการแข่งขันมาราธอนเเหมือนสนามระดับเมเจอร์ เราเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะไปถึงจุดนั้นได้ เพราะเรามีข้อได้เปรียบทั้งเรื่องอากาศที่สามารถแข่งขันได้ตลอดทั้งปี เชื่อว่าจะเป็นอีกแนวทางสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี เพราะงานวิ่งใหญ่ๆระดับโลกแต่ละงานมีเงินหมุนเวียนหลายพันล้านบาท ที่สำคัญมากว่านั้น เราหวังให้งานวิ่งที่เราจัดเป็นการส่งความสุขและสร้างพลังและแรงบันดาลใจให้กับคนที่เข้าร่วมกิจกรรมรวมถึงผู้ติดตาม เพื่อที่จะนำสปิริตมาราธอนที่ต้องมีความพากเพียรพยายามและอดทนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อพัฒนาตนเองและประเทศชาติต่อไปได้" นายณรงค์ชัย กล่าว

ทางด้าน ดร.นพ.เกษม ใช้คล่องกิจ ให้สัมภาษณ์ว่าทางทีมแพทย์มีการเตรียมพร้อมสำหรับงานนี้อย่างเต็มที่ โดยได้จัดเตรียมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ชีพฉุกเฉิน อาสาสมัครทีมนักกายภาพบำบัด และแพทย์แผนไทย รวมกว่า 300 คน ซึ่งมากกว่ามาตรฐานที่ทาง IAAF ระบุไว้
นอกจากนี้ยังมีจุดบริการทางการแพทย์หลักทุก 4 กิโลเมตร และจุดปฐมพยาบาลทุก 2 กิโลเมตร รถพยาบาลและรถกู้ภัยฉุกเฉินจำนวน 10 คัน จากโรงพยาบาลชั้นนำ และทีมกู้ภัยหลายแห่ง เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด นั่นคือ หุ่นยนต์ปั๊มหัวใจอัตโนมัติ หรือ LUCAS เพื่อสแตนบายในงานบางแสน21ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถปั๊มหัวใจได้ทุกที่ทุกเวลา และพิเศษสำหรับงานนี้ทางทีมแพทย์ได้มีบริการตรวจคลื่นหัวใจสำหรับกลุ่มเสี่ยงฟรี และได้จัดเตรียม โรงพยาบาลเคลื่อนที่สามารถให้บริการทางการแพทย์เช่นเดียวกับเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่รอไม่ได้ ก่อนนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลในลำดับต่อไป ซึ่งนับเป็นการจัดเตรียมบริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก

ภาพ/ข่าว จารุณี อ.ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2349

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520