///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เตือนภัยก่อนถึงวันลอยกระทง เกิดเหตุเด็กวัย 12 ปีนำประทัดบอลมาจุดเล่นสุดท้ายถูกระเบิดใส่มือ เท้า ฉีก เจ็บสาหัส




          เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 พ.ย.2561 เจ้าหน้าที่กู้ภัย ศีลธรรมสมาคมบ้านบึงได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาเหตุจากการเล่นประทัด จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง รุดมาที่เกิดเหตุบริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ อยู่ในซอยชุมชนต้นสน ซอย 8 หมู่ 3 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
ได้พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือเด็กชายวีรภัทร ยอดจำปา อายุ 12 ปี มีบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่มือทั้งสองข้าง และที่ขาท่อนบนฝั่งขวาก็ได้รับสะเก็ดระเบิดจากประทัดลูกบอล มีแผลหลายแห่งร่างกายเปียกชุ่มไปด้วยเลือด กู้ภัยและแพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเนื่องจากเด็กชายวีรภัทร มีอาการ ตัวเย็น เหม่อลอย เนื่องจากเสียเลือดจำนวนมาก กู้ภัยต้องเร่งห้ามเลือด และพยายามเรียกให้รู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลา ก่อนนำส่ง โรงพยาบาลบ้านบึง
สอบถามนายธีรวุฒิ ยอดจำปา อายุ 38 ปี ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ตนเองกับภรรยา คือนางจันทร์เพ็ญ สุวรรณคำ ขณะเกิดเหตุได้ออกไปรับซื้อของเก่า ภายในซอยใกล้เคียง หลังจากลูกชายกลับมาจากโรงเรียน ซึ่งช่วงนั้นตนและภรรยาไม่ได้อยู่ในบ้าน ปล่อยให้ลูกอยู่บ้านตามลำพัง ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้าน บอกให้รีบกลับบ้านมาดูลูกชายถูกประทัดลูกบอลระเบิดใส่มือได้รับบาดเจ็บ ตนเองต้องรีบกลับมาดูซึ่งตนเคยห้ามเตือนลูกชายอยู่บ่อยๆครั้งว่าอย่าเล่นประทัดเพราะว่ามันจะระเบิดใส่มือได้รับอันตราย แต่ลูกชายก็ไม่เชื่อฟัง จนมาเกิดเหตุในวันนี้
ซึ่งจากการสำรวจรอบๆตัวบ้านก็พบเศษประทัดที่จุดระเบิดแล้ว จำนวนหนึ่ง และเดินเข้าไปในบ้านก็พบรอยเลือดหยดเป็นทางยาว จากประตูหน้าบ้าน ถึง ห้องน้ำ โดยที่ห้องน้ำพบกองเลือดจำนวนมาก คาดว่าเด็กชายคนดังกล่าวคงตกใจกลัวผู้ปกครองจะดุด่า และพาตัวเองไปล้างทำความสะอาดบาดแผลในห้องน้ำ ในขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันเคียงได้ยินเสียงประทัดเลยออกมาดู และแจ้งผู้ปกครองพร้อมโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย และจากการตรวจค้นเสื้อผ้าของผู้บาดเจ็บ ที่เข้ารักษาในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบ้านบึง ยังพบประทัดบอลอยู่จำนวนอีกหลายลูกซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เด็กชายวีรภัทรได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็น

ภาพ/ข่าว ศรุต สายเจาะ อ.บ้านบึง



         ช่วยเหลือแล้ว คุณตาอายุ 103 ปี เก็บขยะขายนอนข้างทาง จ.ชลบุรี ถูกแชร์คว...อ่าน


         สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง จับมือ ภาครัฐ สร้างอีเ...อ่าน


         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


4482

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520