///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  พท.แต่งตั้ง“ส.ส.เป้า”จิรวุฒิ สิงโตทอง เป็นหน.กลุ่มชลบุรี เฟ้นหาตัวผู้สมัครส.ส.




          นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี อดีตเลขานุการ รมว.การคลัง อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยจ.ชลบุรี เปิดเผยผู้สื่อข่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกเฟ้น 8 ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้ผมได้บอกกับทางพรรคไปแล้วว่าจะส่งลูกชายที่กำลังจะจบปริญญาเอก ลงเล่นการเมืองเพราะทางพรรคอยากได้คนรุ่นใหม่มาทำงานการเมือง แต่พอถึงบทจริงๆ เข้า “คุณโต้ง” นายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง อดีตรมว.การคลัง อดีตผู้บังคับบัญชา ได้โทรมาหา ถามผมว่า พี่เป้าย้ายพรรคไหม ผมก็บอกไปว่าไม่ย้ายไปไหนเพราะผมเกิดจากพรรคไทยรักไทย จนมาเป็นพรรคเพื่อไทย ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน คุณโต้งเลยว่าให้ตัวผมมาช่วยพรรค ให้ลงสมัครส.ส. ส่วนลูกชายก็ให้ทำงานการเมืองกับพรรคไปก่อน อีกทั้งเมื่อวานนี้เป็นการประชุมพรรคพอดี ทางพรรคก็เลยมีมติให้ผมเป็นหัวหน้าทีมชลบุรีในการสรรหาผู้ลงสมัครส.ส.ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง โดยเขตไหนที่ทางพรรคมีตัวผู้สมัครอยู่แล้ว ก็ให้เป็นไปตามมติพรรค เขตไหนที่ขาดตัวผมก็จะเข้าไปดูความเหมาะสมว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน พร้อมที่จะทำงานการเมืองเพื่อประชาชนหรือไม่ อย่างในเขต 1 ผมก็ได้มีการทาบทามผู้สมัครไว้แล้ว เป็นอดีตผอ.โรงเรียน เคยเป็นผอ.มาหลายโรงเรียนใน จ.ชลบุรี เพิ่งเกษียณอายุราชการ ซึ่งทางผู้ใหญ่ในพรรคก็มองดูเห็นว่าเหมาะสมให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมที่จะส่งสมัครส.ส.เขต.1 ชลบุรี เขต.2 ก็จะเป็นนายสรายุทธ วงษ์แสงทอง อดีตสจ.ชลบุรี อดีตนายก อบต.มาบโป่ง ลงสมัคร เขต.3 เป็นลูกสาวหมอกิ่ง น้องสาว นพ.ธนวัฒน์ วัฒนวงษ์ภิญโญ ซึ่งก็ทำงานการเมืองในพรรคมานานและเป็นตระกูลคนเก่าของชาวพนัสนิคม เขต.4 ตัวผม “ส.ส.เป้า” นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง เขต.5 นายเกษม เหลืออ่อน อาชีพทนายความ ซึ่งเคยลงสมัครส.ส.ในเขตนี้ แต่แพ้ผู้สมัครพรรคพลังชลไปไม่กี่คะแนน เขต.6 เป็นสุภาพสตรี “ดร.เอิง”นิศามาศ เลาหรัตนหิรัญ เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เขต.7 “อ๋อย”นายอดิศร ผลลูกอินทร์ ซึ่งเป็นคนพื้นที่พัทยา เลือกตั้งคราวที่แล้วแพ้ผู้สมัครพรรคพลังชลไปไม่กี่พันคะแนน ส่วนเขต.8 พล.ร.อ.สุรพล จันทร์แดง อดีตส.ส.เพื่อไทยคนเก่า ได้ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ทางพรรคก็กำลังมองหาตัวผู้สมัครอยู่
ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางในการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยจะมีแนวทางและนโยบายแบบใด นายจิรวุฒิกล่าวว่า ทางพรรคมีแนวทางที่ชัดเจนคือจะต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการสืบทอดอำนาจของคสช.ให้ประกาศไปเลยว่าเราไม่รับให้มีการสืบทอดอำนาจอีกต่อไป เราจะดูแลเรื่องเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวให้เร็วที่สุด อันนี้เป็นนโยบายหลัก และก็มีนโยบายที่ดีหลายนโยบายที่เคยทำมาตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย จนมาถึงพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าประชาชนจะมีความเชื่อมั่นว่าเป็นนโยบายที่ดี นายจิรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนการดูแลพี่น้องเกษตรกร ที่ปัจจุปันประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำไม่ว่าจะเป็นอ้อย มันสำปะหลัง ปาล์ม ยางพารา ฯลฯ ที่ผ่านมานโยบายของไทยรักไทย เพื่อไทย ในอดีตเราเน้นพืชเกษตรกรทุกตัว ซึ่งนโยบายที่เราทำไว้ พี่น้องเกษตรกรไม่ว่าจะปลูกอ้อย ปลูกมัน ปลูกปาล์ม ยางพารา เขาเข้าใจนโยบายของพรรคแล้ว ตอนนี้เชื่อว่าพี่น้องเกษตรกรคงคิดถึงนโยบายสมัยท่านทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำพรรค ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ทำได้เลย เกษตรกรก็แฮปปี้ด้วย

มานพ//ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


3257

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520